fbpx

“Mách” Ba Mẹ 9 Kênh Youtube Tiếng Anh, Con Học Là Mê

Học tiếng Anh qua các kênh Youtube là một cách rất hiệu quả, để bé vừa chơi vừa học, hoàn toàn không áp lực và tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên nhất. Nhờ vào những video sinh động, hình ảnh nhiều màu sắc, âm nhạc với giai điệu bắt tai, bé sẽ nhanh chóng nhớ bài và cảm thấy yêu thích, hứng thú khi học. 

Lợi ích khi học tiếng Anh qua các kênh Youtube

Ngay từ khi bé đang ở độ tuổi 3 – 6 tuổi, bố mẹ đã có thể cho con tiếp xúc với tiếng Anh qua các kênh Youtube dạy tiếng Anh đơn giản nhất, để con bắt đầu làm quen với chữ cái, cách phát âm và một số từ vựng phổ biến về cuộc sống xung quanh. 

Quá trình học tiếng Anh cũng tương tự như học tiếng Việt, bé sẽ quan sát, tiếp nhận và ghi nhớ thông tin, sau đó hình thành nền tảng và phản xạ ngôn ngữ. Các kênh dạy tiếng Anh trẻ em trực tuyến trên Youtube thường có xu hướng giải trí, hầu hết là video hoạt hình, đa dạng màu sắc, hình ảnh, âm thanh, có các nhân vật ngộ nghĩnh, dễ thương. 

kênh youtube tiếng anh

Cho bé học tiếng Anh qua các kênh Youtube vừa tiện vừa hiệu quả

Bằng cách nghe – nhìn, khả năng ghi nhớ của bé sẽ tốt hơn, đặc biệt, có thể phát âm chuẩn, nói chuyện tự nhiên như người bản xứ, phản xạ cũng nhanh nhạy, linh hoạt. 

Đối với trẻ em, cách học này hoàn toàn phù hợp và hiệu quả. Bé luôn cảm thấy thu hút, tập trung mỗi khi học, không bị chán hay thấy tẻ nhạt. Tuy nhiên, bố mẹ cũng cần chọn lựa kênh Youtube phù hợp với sở thích, độ tuổi của con và cung cấp những kiến thức bổ ích. 

TOP 10 kênh Youtube tiếng Anh, con học là mê

Ms Rachel – Toddler Learning Videos

Truy cập tại: Ms Rachel – Toddler Learning Videos

Lượt đăng ký: 4,45 Tr người

kênh youtube tiếng anh cho bé - Ms Rachel - Toddler Learning Videos

Ms Rachel – Toddler Learning Videos là một kênh Youtube đăng tải rất nhiều video tiếng Anh dành cho trẻ ở giai đoạn mới tập nói đến khi đi học mầm non. Đến với channel này, bé sẽ được học với cô Rachel, thạc sĩ về giáo dục âm nhạc tại NYU và sắp hoàn thành bằng thạc sĩ thứ hai về giáo dục mầm non.

Các video đa dạng chủ đề, giúp trẻ học cách đếm số, nhận dạng và phát âm chữ cái, từ vựng về đồ vật, con vật, … qua bài hát thiếu nhi và bài đồng dao vui nhộn. Cô phát âm rất rõ ràng, hướng dẫn chậm rãi, minh họa sinh động với các hình ảnh thực tế và hình vẽ hoạt hình phong phú. Một video thường kéo dài khoảng 45 – 60 phút, tương ứng với một buổi học hoàn chỉnh và được xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn học tập phù hợp với trẻ em. 

British Council (hay còn biết đến là Hội đồng Anh) là một tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và giáo dục của Vương quốc Anh, với đa dạng các lĩnh vực, bao gồm tiếng Anh trẻ em, tiếng Anh người lớn, khảo thí ngôn ngữ và phát triển các bài thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, … 

British Council: Learn English Kids

Truy cập tại: British Council: Learn English Kids

Lượt đăng ký: 330 N người

kênh youtube tiếng anh - British Council: Learn English Kids

British Council có rất nhiều kênh Youtube dạy tiếng Anh cho người học ở nhiều độ tuổi khác nhau, đáp ứng nhiều mục đích khác nhau. Trong đó, British Council: Learn English Kids là một channel thực sự hữu ích cho bé học tiếng Anh trực tuyến miễn phí.

Kênh Youtube này cung cấp các video phù hợp đối với bé ở độ tuổi 5 – 12 tuổi, đã tiếp xúc với tiếng Anh trước đó. Bé có thể học tiếng Anh qua các bài hát với chuỗi video “Sing Songs and Nursery Rhymes with Timmy”, “Robot Songs” hoặc “Nursery Rhymes & Kids Songs”; học nhận diện màu sắc, hình vẽ với các video trong playlist “Learn English, Shapes, Colours and Nursery Rhymes with Timmy”. 

Ngoài ra, chuyên mục “How to…” của kênh này thực sự rất bổ ích với bé, vừa dạy tiếng Anh trực tuyến, vừa dạy bé cách làm một đồ vật thú vị hoặc thực hành một điều gì đó, ví dụ như gấp một con hạc giấy, làm một chiếc đèn lồng, trồng cây, sắp xếp bàn học, … 

KidsTV123

Truy cập tại: KidsTV123

Lượt đăng ký: 4,57 Tr người

kênh youtube tiếng anh - KidsTV123

Thêm một kênh Youtube nữa cho trẻ sơ sinh, trẻ mới tập nói hoặc mới biết đi, bố mẹ có thể tham khảo nha! 

KidsTV123 được tạo cách đây hơn 14 năm, tổng hợp những video hoạt hình, hướng dẫn bé tập đánh vần chữ cái trong tiếng Anh, đếm số và học từ vựng về màu sắc, con vật, đồ vật, cảm xúc, … 

Kênh dạy tiếng Anh trực tuyến miễn phí cho trẻ em này còn có rất nhiều bài hát với các chủ đề khác nhau như chúc mừng sinh nhật, dịp lễ giáng sinh, halloween, … Như vậy, ngoài chuỗi bài học phát âm, từ vựng đơn giản, bé sẽ học nâng cao hơn, khám phá nhiều điều bổ ích hơn. 

Steve and Maggie

Truy cập tại: Steve and Maggie

Lượt đăng ký: 6,08 Tr người

kênh youtube tiếng anh - Steve and Maggie

Kênh Youtube học tiếng Anh cho trẻ em này trước đây có tên là Wow English TV, chuyên các video có nội dung giáo dục – giải trí, phù hợp cho trẻ em từ 3 – 12 tuổi.

Hầu hết những video trên Steve and Maggie là chuyến hành trình và khám phá thế giới của bác Steve và chú vẹt cực kỳ thông minh, hài hước – Maggie. Thông qua các hoạt động thực hành, các trò chơi thú vị và vô vàn câu chuyện đời thường gần gũi, bé sẽ tiếp cận tiếng Anh một cách rất tự nhiên và dễ dàng. 

Dream English Kids

Truy cập tại: Dream English Kids

Lượt đăng ký: 3,16 Tr người

kênh youtube tiếng anh - Dream English Kids

Lựa chọn kênh Youtube Dream English Kids cho bé học tiếng Anh trực tuyến miễn phí, bố mẹ hoàn toàn có thể yên tâm vì những video ở đây đều được biên soạn bởi giáo viên Matt, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em. 

Khi xem các video của thầy Matt, bé có thể “nhại’ giọng thầy và lặp lại ngữ điệu, biểu cảm của thầy để luyện phát âm và tập nói. 

English Singsing 

Truy cập tại: English Singsing 

Lượt đăng ký: 3,79 Tr người

kênh youtube tiếng anh - English Singsing

Kênh tiếng Anh trẻ em English Singsing được lập để giúp các bạn nhỏ làm quen với tiếng Anh thông qua các bài hát, câu chuyện và đoạn hội thoại hài hước giữa các nhân vật hoạt hình trong nhiều bối cảnh khác nhau.

Chuỗi video trên English Singsing thường dài khoảng 4 – 5 phút, những bài học rất ngắn gọn, dễ dàng cho bé tiếp thu. Video được đăng tải đều đặn mỗi tháng, các chủ đề xoay quanh chữ cái, số đếm, từ vựng tiếng Anh và những mẩu hội thoại phổ biến trong đời sống hằng ngày.

Infobells 

Truy cập tại: Infobells 

Lượt đăng ký: 13,7 Tr người

kênh youtube tiếng anh - Infobells 

Đây là một kênh dạy tiếng Anh tổng hợp cho bé từ 3 – 12 tuổi, bao gồm một chuỗi các video như bài đồng dao cho trẻ em, câu chuyện hoạt hình, đoạn hội thoại, bài hát vui nhộn, … 

Infobells là một thương hiệu chủ yếu tập trung vào việc cung cấp nội dung giáo dục và giải trí chất lượng cho trẻ. Ngày nay, không chỉ riêng kênh Youtube, những nền tảng, tài liệu học tập của công ty này đã được đón nhận và đánh giá cao trên toàn thế giới.

Easy English

Truy cập tại: Easy English

Lượt đăng ký: 2,99 Tr người

kênh youtube tiếng anh - easy english

Kênh học tiếng Anh trực tuyến này được lập bởi thầy Mitch – một giáo viên người bản xứ vô cùng tâm huyết trong việc giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em. Ở đây, bé sẽ được học những đoạn hội thoại thực tế, giữa những người bản ngữ với nhau. Từ đó, bé tập phát âm và luyện nói nhuần nhuyễn theo một số mẫu câu có sẵn. 

T-Series Kids Hut

Truy cập tại: T-Series Kids Hut

Lượt đăng ký: 2,9 Tr người

kênh youtube tiếng anh - T-Series Kids Hut

Nếu bé yêu thích những mẫu chuyện cổ tích và luôn muốn bố mẹ đọc truyện, kể chuyện cho nghe trước khi ngủ, thì đây thực sự là một kênh Youtube lý tưởng. 

T-Series Kids Hut là nơi tổng hợp rất nhiều các câu chuyện cổ tích phổ biến, với những nhân vật gần gũi, sinh động, sáng tạo, đảm bảo bé cảm thấy hứng thú trong khi nghe. Một điểm nổi bật khiến nhiều phụ huynh thích kênh Youtube này chính là tất cả các giọng nói trên kênh được thực hiện bởi ca sĩ Bollywood nổi tiếng – Tulsi Kumar. 

Trên đây là danh sách 9 kênh Youtube dạy tiếng Anh trực tuyến hoàn toàn miễn phí. Mong rằng bố mẹ sẽ tìm được kênh phù hợp cho bé để học tiếng Anh dễ dàng hơn.

Comments (1)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close